Tin Công Nghệ

OLET – Công Nghệ Màn Hình “Thế Hệ Mới” Sẽ Thay Thế OLED?

Màn hình OLED với chất lượng hiển thị tuyệt đẹp vẫn chưa thực sự phổ cập trên các dòng TV kích thước lớn do giá thành cao ngất ngưởng. Và khi mà người dùng phổ thông còn e dè với những chiếc OLED 11 inch thì công nghệ màn hình mới – OLET – đã được các nhà sản xuất “thai nghén” cho những chiếc HDTV thế hệ tiếp theo. Vậy OLET có gì đặc biệt? Liệu đây có phải công nghệ màn hình của tương lai, thay thế cho OLED?

OLET là gì? Điểm khác biệt so với OLED là gì?

OLET, viết tắt của cụm từ Organic Light Emitting Transistor, là công nghệ màn hình sử dụng bóng bán dẫn (transistor) phát quang hữu cơ thay vì diode phát quang hữu cơ như trên OLED.

Về cơ bản, OLET và OLED không có nhiều khác biệt về cấu tạo. Tuy nhiên, theo chuyên gia Michele Muccini đến từ Viện nghiên cứu các vật liệu cấu trúc nano, OLET có khả năng hoạt động hiệu quả gấp từ 2 đến 100 lần so với OLED, thể hiện ở cả khả năng hiển thị và khả năng tiết kiệm điện năng.

Tương lai nào cho OLET?

Với những cải tiến vượt trội về hiệu suất, OLET được kỳ vọng sẽ là công nghệ màn hình “thế hệ mới” thay thế cho OLED trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tại, OLET vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và chưa rõ khi nào sẽ được thương mại hóa.

Bạn đọc có hào hứng với công nghệ màn hình OLET này không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button